Các bài tập đốt mỡ bụng hiệu quả, dễ thực hiện

(GMT+7) - View : 400

Các bài tập đốt mỡ bụng sẽ giúp bạn loại bỏ lượng mỡ thừa ở vùng bụng hiệu quả để có được vóc dáng như móng muốn, cùng chuyên mục thể hình đi thực hiện các bài tập đốt mỡ bụng nhé!

Nguyên nhân gây mỡ bụng

Chế độ dinh dưỡng: Ăn uống không lành mạnh là nguyên nhân dẫn đến béo bụng. Chế độ dinh dưỡng có nhiều bột, đường, chất béo xấu thì sẽ dẫn đến tình trạng này. Mà hãy ăn nhiều rau xanh hơn, lựa chọn protein nạc và hạn chế chất béo từ thịt đỏ.

Ăn quá nhiều: Nếu mỗi ngày bạn ăn quá nhiều có thể khiến mỡ thừa tích tụ ở bụng. Bạn cần biết cách tính toán chỉ số BMI và lên thực đơn hàng ngày tiêu thụ sao cho phù hợp với cơ thể.

Căng thẳng kéo dài: Bạn bị căng thẳng, stress thì lượng hormone cortisol sẽ đi khắp cơ thể và chất béo tập trung tại bụng. Vì thế bạn hãy giảm thiểu áp lực hàng ngày lên cơ thể bằng cách ngồi thiền, yoga…

Lười vận động: Bạn hãy cố gắng đi bộ để tăng cường hoạt động thể chất, luyện tập tăng cường sức mạnh ít nhất 2 lần/tuần.

Uống nhiều bia rượu: Bia rượu chứa nhiều calo nên khi tiêu thụ quá nhiều mà không tập luyện và chế độ dinh dưỡng hợp lý thì sẽ đẩy bạn vào tình trạng tăng cân, béo bụng vì bia rượu ngăn cản quá trình giải phóng năng lượng và gây tích tụ mỡ thừa.

cac-bai-tap-dot-mo-bung
Nguyên nhân gây mỡ bụng

Các bài tập giúp giảm mỡ bụng hiệu quả

Plank

Đây là phương pháp Cardio giảm mỡ bụng phổ biến. Ưu điểm của phương pháp này là không cầu kỳ về thiết bị tập luyện mà có thể linh động về thời gian và địa điểm tập luyện, cũng như đây chính là lựa chọn tuyệt vời cho những người bận rộn.

  • Tư thế nằm chống đẩy, khuỷu tay từ từ gập xuống và vuông góc với vai. Cơ thể được nâng lên bằng 2 đầu mũi chân, giữ cho đầu, thân người nằm trên 1 đường thẳng rồi thực hiện khoảng 30 giây.
  • Giữ nguyên tư thế Plank gập tay, nâng 1 chân lên cao, lưng giữ thẳng. Cứ như vậy trong 5 giây sau đó đổi chân và thực hiện khoảng 30 giây.

Động tác nằm đá chéo chân

  • Bạn nằm ngửa trên thảm tập, tay duỗi thẳng đặt dưới mông, bàn tay úp xuống sàn và chân duỗi thẳng.
  • 2 chân nâng cao lên khỏi mặt đất khoảng 30cm, cơ bụng siết chặt, sau đó 2 chân chéo nhau, động tác giữ khoảng 1 giây. Đổi sang chân khác và thực hiện 5 lần. Rồi hạ chân xuống, nghỉ khoảng 10 giây, tiếp tục thực hiện trong vòng 1 phút.

Chạy bộ biến tốc

Bài tập chạy biến tốc đốt mỡ nhanh và hiệu quả tuyệt vời giúp cho hệ tuần hoàn và hô hấp được duy trì thể lực tốt.

  • Người đứng thẳng, mắt nhìn về phía trước, tay đưa ngang sườn, bàn tay khum hình giọt nước. Một chân trụ đưa lên trước còn chân sau thì lùi lại sao cho 2 chân tạo thành hình chữ V. Mũi bàn chân tiếp đất, đầu gối hơi nhún một chút.
  • Khởi đầu bằng bài tập nhẹ nhàng, chạy chỉ bằng 60% sức của bạn mà thôi. Sau 3-5 phút thì giảm tốc độ còn 30% sức, rồi chạy hết tốc lực trong vòng 3 phút. Cứ lặp lại như vậy trong suốt quá trình thực hiện bài tập.
cac-bai-tap-dot-mo-bung-hieu-qua-de-thuc-hien
Chạy bộ biến tốc

Động tác leo núi

Leo núi cũng là động tác giúp giảm mỡ bụng chính trong phương pháp Cardio cường độ cao giúp bạn đánh tan mỡ bụng dưới cực kỳ hiệu quả.

  • 2 tay và 2 chân chống xuống sàn, cơ thể được nâng lên bằng 2 mũi chân. 2 cẳng tay vuông góc với sàn, 2 chân khép lại. Cơ bụng căng cứng rồi giữ thẳng thân từ đầu tới gót chân.
  • Chân trái đưa về phía vị trí của tay trái rồi trở lại vị trí ban đầu. Cứ thực hiện như thế trong 1 phút rồi lặp lại ở chân phải. Liện tục lặp lại trong 30 lần. Nên nhớ giữ thẳng lưng trong quá trình thực hiện.

Burpees

  • Đặt 2 tay lên mặt đất, dang ngang rộng bằng vai
  • Nhảy nâng người lên
  • Hạ thấp ngực xuống và đùi đặt sát mặt đất
  • Nhảy bật, đưa 2 tay lên cao vỗ vào nhau.
  • Bật nhảy về tư thế ngồi xổm.
  • Mở rộng cánh tay trong khi bật nhảy.

Crunches

Crunches là bài tập cơ bụng không thể thiếu trong giảm mỡ bụng, giúp rèn luyện cho nhóm cơ bụng săn chắc và dẻo dai hơn.

  • Nằm ngửa trên sàn tập, 2 tay đặt sau gáy còn 2 chân gập lại, đầu gối tạo góc vuông với đùi, bàn chân áp lên sàn.
  • Cơ bụng co lại và dùng cơ lưng dưới để đẩy lên trên, vai, đầu nâng cao khỏi mặt đất, hơi đưa đầu về phía đùi.
  • Lưng trên đưa cao để tạo với mặt sàn một góc 20-30 độ, tư thế giữ nguyên trong vòng 1 giây. Thực hiện liên hoàn động tác khoảng 30 giây.

Thể dục thể thao sẽ mang lại hiệu quả tốt nếu bạn kiên trì tập luyện và thực hiện nghiêm ngặt lịch trình của mình. Hãy khởi động 5-10 phút với một số bài tập nhẹ nhàng để giảm chấn thương. Hy vọng những chia sẻ trên của chúng tôi đã giúp bạn có thêm kiến thức bổ ích về các bài tập đốt mỡ bụng nhé! Chúc bạn thành công!

Xem thêm: Cách siết cơ bụng giúp tăng hiệu quả tập luyện

Xem thêm: Tập cơ bụng dưới tại nhà đánh bay mỡ thừa

Xem thêm: Bài tập tăng cơ giảm mỡ toàn thân tại nhà hiệu quả

Liên kết: kèo bóng đá hôm nay | tỷ lệ kèo