Mệnh Hỏa hợp mệnh gì, đặc điểm tích cách nổi bật người mệnh Hỏa

(GMT+7) - View : 425

Mệnh Hỏa hợp mệnh gì, những đặc điểm nổi bật trong tính cách của người mệnh Hỏa là gì, trong tự nhiên mệnh Hỏa gồm bao nhiêu nạp âm, là những nạp âm nào. Cùng tylekeo2in1.com tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây. 

1. Tìm hiểu về mệnh Hỏa

Trong tự nhiên Hỏa là một nguyên tố trong ngũ hành vô cùng quan trọng. Bởi vì Hỏa là tượng trưng của ngọn lửa và những gì có thể cháy được, đó chính là thứ không thể thiếu trong cuộc sống của con người, phát minh ra lửa chính là một bước tiến hóa cực vượt bậc trong chuỗi phát triển của lịch sử loài người từ ăn sống nuốt tươi sang ăn chín uống sôi…Lửa dùng để thắp sáng, đun nấu thức ăn. Hỏa cũng chính là nguyên tố có sự biến đổi rất linh hoạt về nhiệt độ, có khi từ vài trăm độ C cho tới hàng ngàn, hàng triệu độ C. Bởi vậy người mệnh Hỏa thường có bản tính ấm áp, hiền lành tuy nhiên khi tức giận thì họ lại có thể biến thành một con người hoàn toàn khác.

Mệnh Hỏa hợp mệnh nào
Mệnh Hỏa hợp mệnh nào

Những ngừi mệnh Hỏa thường có tính cách mạnh mẽ sẵn sàng đương đầu với khó khăn, thử thách để khẳng định bản thân. Bảm sinh họ có tính tình bộc trực, thẳng thắn và không ngại khó khăn luôn chủ động trong mọi chuyện. Chính vì thế mà sẽ phù hợp với những công việc như kinh doanh, thiết kế, kỹ sư, đầu bếp hay thợ mộc… tuy nhiên họ cũng có thêm bản tính mạnh mẽ luôn thích khẳng định bản thân đôi khi nóng vội cho nên dễ trở nên ngạo mạn, bướng bỉnh, cố chấp, dễ bị người khác ghét bởi sự bốc đồng, nóng nảy của mình. Bởi vậy người mệnh hỏa cần phải cải thiện được điểm yếu này để bản thân được hoàn thiện hơn.

Mệnh Hỏa gồm các nạp âm cụ thể như sau : 

Lư Trung Hỏa, Sơn Đầu Hỏa, Tích Lịch Hỏa, Sơn Hạ Hỏa, Phúc Đăng Hỏa, Thiên Thượng Hỏa.

Phụ thuộc vào từng nạp âm tương ứng với năm sinh mà số phận và cuộc đời của những người mệnh Hỏa cũng khác nhau. Từ đó khi xét đến mệnh Hỏa hợp mệnh gì, khắc mệnh gì cũng sẽ khác nhau. Chính vì thế cần phải có những sự phân tích kỹ lưỡng hơn.

2. Người mệnh Hỏa sinh năm nào?

Người mệnh Hỏa thường rơi vào các năm sinh cụ thể như nhau, chi tiết kèm với bản mệnh tương ứng.

Năm sinh Niên canh Nạp âm tương ứng Ý nghĩa
1926, 1986 Bính Dần Lư Trung Hỏa Lửa trong lò
1927, 1987 Đinh Mão Lư Trung Hỏa
1934, 1994 Giáp Tuất Sơn Đầu Hỏa Lửa trên núi
1935, 1995 Ất Hợi Sơn Đầu Hỏa
1948, 2008 Mậu Tý Tích Lịch Hỏa Lửa sấm sét
1949, 2009 Kỷ Sửu Tích Lịch Hỏa
1956, 2016 Bính Thân Sơn Hạ Hỏa Lửa chân núi
1957, 2017 Đinh Dậu Sơn Hạ Hỏa
1964, 2024 Giáp Thìn Phúc Đăng Hỏa Lửa đèn dầu
1965, 2025 Ất Tỵ Phúc Đăng Hỏa
1978, 2038 Mậu Ngọ Thiên Thượng Hỏa Lửa mặt trời
1979, 2039 Kỷ Mùi Thiên Thượng Hỏa

Xem thêm : Mệnh Hỏa hợp cây gì, trồng cây gì để được tài lộc, may mắn

3. Mệnh Hỏa hợp mệnh gì nhất ? 

Thường trong việc làm ăn kinh doanh hay kết hôn người ta sẽ quan tâm tới việc tìm hiểu xem hai mệnh có hợp với nhau không, nếu như hai mệnh hợp với nhau về cung mệnh và tuổi thì sẽ giúp cho mọi thử được tốt đẹp và thuận lợi hơn, gặp được nhiều điều tốt lành. Còn với những người khắc mệnh với nhau thì lại dễ xảy ra những tranh chấp, bất hòa, những cãi vã không thể nào hàn gắn được.

Để biết được mệnh Hỏa hợp mệnh gì nhất thì chúng ta cần phải sử dụng các yếu tố liên quan tới ngũ hành phong thủy để xem xét. Cũng theo quan niệm tương sinh trong ngũ hành và dựa vào những yếu tố, nguyên tố được thể hiện cụ thể như sau :

  • Kim tương sinh Thủy
  • Thủy tương sinh Mộc
  • Mộc tương sinh Hỏa
  • Hỏa tương sinh Thổ
  • Thổ tương sinh Kim

So sánh theo mối quan hệ tương sinh này thì chúng ta dễ dàng nhận định được mệnh hỏa sẽ hợp với mệnh Thổ và mệnh Mộc nhất, tuy nhiên bạn cũng sẽ cần phải dựa thêm vào các yếu tố nạp âm của từng người trong mệnh Hỏa để có thể biết được họ có hợp hay là khắc với mệnh nào nữa hay không.

Vì điều này cho nên nếu bạn là người mang mệnh Hỏa và đang tìm đối tác làm ăn lâu dài hoặc là hiện đang có ý định tìm kiếm ý trung nhân để tiến tới hôn nhân thì có thể ưu tiên lựa chọn người mang mệnh Thổ hoặc mệnh Mộc. Có như vậy sẽ giúp mang lại cho mệnh Hỏa nhiều may mắn, thuận lợi trong cuộc sống, công việc và nhiều điều tốt đẹp khác.

Xem thêm: Mệnh thổ hợp mệnh mộc không, hai tuổi này kết hôn sẽ thế nào

Xem thêm: Mệnh Hỏa và mệnh Kim có hợp nhau không? Hóa giải như thế nào

Trên đây là những thông tin trả lời cho câu hỏi mệnh Hỏa hợp mệnh nào nhất, rất hy vọng bạn sẽ luôn thuận lợi, bình an trong cuộc sống.

Liên kết: kèo bóng đá hôm nay | tỷ lệ kèo