Chiến thuật phòng ngự phản công FO4: 3 sơ đồ tối ưu

(GMT+7) - View : 338

Chiến thuật phòng ngự phản công FO4 đang rất phổ biến trong trò chơi bóng đá này. Nó được xem như một “đặc sản” không thể thiếu trong việc leo rank. Trong bài viết này, tin bên lề sẽ cùng bạn đọc tìm hiểu về 3 đội hình phòng ngự phản công hiệu quả nhất trong FO4.

Đội hình phòng ngự phản công 4-2-3-1

Đây là một trong những đội hình được nhiều game thủ chuyên nghiệp lựa chọn khi thi đấu. Điểm mạnh của đội hình này chính là khả năng luân chuyển bóng dài và bóng ngắn, những quả tạt hoặc cú sút từ 2 biên về phía cầu môn.

Để đội hình này hoạt động tốt, cần 2 tiền vệ trung tâm (CDM) có khả năng phòng ngự, sức mạnh, khả năng chơi đôi công và đánh đầu tốt như Viera, Gullit, Petit, Sisoko. Ngoài ra, 2 cầu thủ cánh nên có tốc độ và khả năng tạt bóng tốt như Quaresma, De Bruyne, Roberto Carlos,… Tiền đạo trụ sẽ là những cầu thủ cao lớn, mạnh mẽ, có khả năng tranh chấp và đánh đầu tốt như Drogba, Klose, Ronaldo, Lewandowski,…

Chiến thuật phòng ngự phản công FO4
Bạn có thể vận dụng nhiều chiến thuật phòng ngự phản công FO4

Vị trí tiền vệ tấn công (CAM) là người tạo ra đột biến trong đội hình 4-2-3-1. Bạn có thể chọn những cầu thủ nhỏ con như Messi, Juan Mata, Silva,… với khả năng tạo ra đột phá cao. Hoặc những “đại pháo” như Seedorf, Gullit, Pogba, De Bruyne để tăng thêm sát thương từ tuyến giữa.

Chiến thuật phòng ngự phản công FO4: Đội hình 4-1-4-1

Chiến thuật phòng ngự chặt chẽ, triệt để phá vỡ lối chơi đối phương là triết lý chính của đội hình 4-1-4-1. Đội hình này tập trung vào khả năng tranh chấp trung tâm sân. Thực tế, đội hình này có tới 5 tiền vệ, bao gồm 4 tiền vệ trung tâm và 1 tiền vệ “neo”. Người này sẽ là chốt chặn cuối cùng trước khi tiền đạo đối phương đối đầu với 4 hậu vệ phía sau. Với 4 tiền vệ, phòng thủ khu vực sẽ trở nên hiệu quả và thông minh để dồn ép đối phương về phía sân nhà.

Đội hình và chiến thuật của 4-1-4-1 chủ yếu tập trung vào phá vỡ lối chơi và hạn chế sự thăng hoa của các cá nhân trong đội hình đối phương. Do đó, khả năng tấn công của đội hình này sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi đối đầu với những đối thủ có cùng lối chơi phòng ngự chắc chắn. Bạn nên tấn công chậm rãi từ 2 bên hành lang cánh, dần dần tìm kiếm khoảng trống hoặc chọn cách chồng biên và tạt bóng vào phía trong cho tiền đạo.

Nên chọn những tiền đạo “lười” chạy chỗ, có thể hình to cao. Kèm theo đó, hãy chọn những hậu vệ cánh có khả năng tạt tốt như B.Mendy, L. Shaw,… để chiến thuật vận hành trơn tru nhất có thể

Chiến thuật phòng ngự phản công FO4: Đội hình 5-3-2

Đội hình 5-3-2 tập trung vào khả năng tranh cướp bóng và tổ chức tấn công ở khu vực giữa sân thay vì 2 cánh. Để đội hình này hoạt động hiệu quả, thường sẽ có một tiền vệ trụ có khả năng chơi cả phòng ngự và tấn công. Ngoài ra, đội hình cũng cần những tiền vệ sáng tạo và có khả năng tạo ra những đường chuyền quyết định. Những cầu thủ như Fabregas, Paul Scholes, Kevin De Bruyne sẽ phù hợp cho vị trí này.

Ở vị trí hộ công (CAM) và 2 tiền đạo sẽ tạo thành tam giác tấn công chủ yếu để ghi bàn. Các hộ công đều phải có khả năng đột biến, rê dắt bóng, qua người tốt,… Ở vị trí cao nhất, sẽ là những tiền đạo to con, có khả năng xoay sở và không chiến tốt. Tuy nhiên, điểm mấu chốt của tam giác tấn công là tiền đạo lùi (CF) – người làm bóng chủ chốt và tham gia phòng ngự mỗi khi cần thiết. Cầu thủ phù hợp nhất cho vị trí này có thể là Wayne Rooney – tiền đạo lùi vĩ đại nhất trong lịch sử Manchester United và Premier League. Những cái tên khác như Messi, Dybala, Griezmann cũng có thể đảm nhận vị trí này.

Xem thêm: Cấu hình chơi FIFA Online 4 mượt, không bị giật lag

Xem thêm: 5 hậu vệ cánh trái hay nhất FO4 hiện nay

Vừa rồi là 3 đội hình theo chiến thuật phòng ngự phản công FO4. Các đội hình này dồn toàn bộ lực lượng vào phòng ngự và sử dụng tốc độ, kỹ năng của các tiền đạo để tạo ra các tình huống phản công nguy hiểm. Đây là một chiến thuật rất hiệu quả khi đối phó với các đội hình tấn công mạnh.

Liên kết: kèo bóng đá hôm nay | tỷ lệ kèo